Giới thiệu về gỗ thông.

Đây là loại gỗ tự nhiên được trồng trong vùng nhiệt đới , nhiệt đới mềm và trồng nhiều tại Việt Nam. Nó có màu sắc từ trắng đến nâu tối và có vẻ ngoài trơn trượt, giãn nở với tuổi của cây. Có độ bền cao, chống nước tốt, dễ trồng và có thể dùng trong nhiều mục đích như sản xuất gỗ để trang trí, làm tấm pallet, vv.

Gỗ thông có một mức độ chống nước tốt, nhưng không phải là hoàn toàn chống nước. Nếu tiếp xúc với nước quá lâu, nó có thể bị mối mọt. Tuy nhiên, việc bảo quản và sơn lại có thể giúp tăng độ chống nước và giảm nguy cơ bị mối mọt.

Gỗ thông dễ dàng gia công và sửa chữa, có thể tạo ra nhiều kiểu dáng khác nhau.

Những điểm nổi bật khi sử dụng gỗ thông trong trang trí nội thất

Độ bền cao: đây là loại gỗ cứng  và có độ bền cao, giúp tăng tuổi thọ của nội thất.

Màu sắc đa dạng: có màu sắc từ trắng đến nâu tối, cho phép bạn lựa chọn màu phù hợp với phong cách thiết kế của mình.

Giá cả hợp lý: Mặc dù giá cả của nó cao hơn một số loại gỗ khác, nó vẫn còn hợp lý so với nhiều loại gỗ cao cấp khác.

Dễ trồng: là loại gỗ dễ trồng và có thể trồng trong nhiều vùng địa lý khác nhau, giúp cho việc cung cấp gỗ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng tấm pallet gỗ thông để trang trí nội thất

Do gỗ thông có độ bền cao nên người ta thường tái sử dụng các tấm pallet bằng gỗ thông để trang trí nội ngoại thất, nhằm giảm thiểu giá thành  nhưng vẫn mang lại giá trị thẩm mỹ . Tấm pallet có thể sử dụng để tạo thành nhiều sản phẩm nội thất như giường tủ , bàn ghế, trang trí tường trần….

Ưu nhược điểm  khi sử dụng tấm pallet

Giá thành rẻ: Tấm pallet gỗ thông là một sản phẩm giá thành rẻ, giúp giảm chi phí trong việc trang trí nội thất.

Tính linh hoạt: Tấm pallet gỗ thông có thể cắt và tạo hình dáng theo yêu cầu của người sử dụng, giúp tạo ra những kiểu trang trí đa dạng và độc đáo.

Tạo sự trẻ trung và thời thượng: Sử dụng tấm pallet gỗ thông trong trang trí nội thất có thể tạo sự trẻ trung và thời thượng cho không gian sống.

Dễ dàng sử dụng: Tấm pallet gỗ thông dễ dàng sử dụng và cài đặt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Tạo ra nội thất tự nhiên: Sử dụng tấm pallet gỗ thông trong trang trí nội thất có thể tạo ra một cảm giác tự nhiên và thân thiện với môi trường.

Thế nhưng những tấm pallet thường chưa qua nhiều công đoạn gia công và xử lý , nên những sản phẩm làm ra từ gỗ thông pallet sẽ không được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như độ bền của nó.

Những điểm lưu ý của gỗ thông khi sử dụng để trang trí nội thất

  • Gỗ thông không linh hoạt trong nhiêug phong cách thiết kế.

Về mặt thẩm mỹ , gỗ thông mang lại cho ta cảm giác mộc mạc , thân thiện giản dị nên nó sẽ không phù hợp với nhiều gu thiết kế cần sự sang trọng hiện đại và những phong cách có sự chỉnh chu cần phối hợp nhiều màu sác khác nhau.

  • Nội thất gỗ thông dễ trầy xước.

Tuy gỗ thông có độ cứng khá tốt nhưng lại không có khả năng chống mòn tốt. Vì vậy nó rất đễ bị trầy xước sức mẽ, nếu như không không được bảo quản tốt. Nếu bạn muốn những sản phẩm nội thất có tuổi thọ lâu dài thì nên lựa chọn một loại gỗ khác như gỗ sồi , gỗ hương…

  • Nội thất bằng gỗ thông cần duy trì sự bảo trì bão dưỡng

Vật liệu làm bằng gỗ thông qua thời gian sử dụng rất dễ bị tray xước và xuống màu ,vì vậy nếu bạn muốn món đồ nội thất luôn như mới thì bạn cần bảo dưỡng thường xuyên, sơn lại màu hoặc sữa chữa nhưng chỗ hư hỏng trầy xước , còn nếu bạn thích sự cỗ điển thì bạn sẽ ít phải bão dưỡng hơn.

  • Bề mặt gỗ thông có nhiều mắt chết quá lớn

Mắt chết trên bề mặt gỗ thông là một diếm yếu của sản phẩm nội thất, chính vì thế khi lựa chọn gỗ thông bạn nên chú ý đến nó, nhất là các mắt chết tạo thành một lỗ trên bề mặt gỗ.

Tuy nhiên ta cũng có thể sửa chữa những mắt chết này khi kết hợp với những loại keo gỗ để tạo ra những sản phẩm có một không hai.

Các cách bảo quản để sản phẩm làm từ gỗ thông có được tuổi thọ lâu dài

Vệ sinh nội thất gỗ thông:

Tất cả các đồ vật nếu như bạn chịu khó lau chùi giữ gìn cẩn thận thì nó sẽ luôn luôn sáng đẹp như mới , đối với đồ nội thất bằng gỗ thông cũng vậy, việc lau chùi bão dưỡng thường xuyên không những nâng cao tuổi thọ mà còn luôn sáng đẹp như mới.

Đối với bàn ghế gỗ thông có màu sắc tươi sáng sẽ rất dễ dính những chất lỏng có màu khó phai như trà hay café , rựu …thì bạn nên lau chùi ngay lập tức với khan mềm, hoặc sơn một lớp bao phủ bề mặt để việc lau dọn dễ dàng hơn.

Tuy vậy việc vệ sinh đồ gỗ nội thất bằng gỗ thông không phải là điều gì quá khó, bạn chỉ cần lưu ý đến những điều sau đây:

  • Nên sử dụng máy hút bụi hoặc thay bằng chổi có lông mềm để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt gỗ.
  • Không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh lên bề mặt gỗ, bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như màu sắc của sản phẩm
  • Cẩn thận hơn với những chất lỏng có màu đậm như trà café …., nếu lỡ bị dính lên bề mặt gỗ thì hay lau chùi ngay lập tức.
  • Trong trường hợp có những vết bẩn lâu ngày mà bạn không biết để xử lý kịp thời, thì hãy lấy giấy nhám chà qua sau đó đánh bóng lại bề mặt , sản phẩm sẽ trở lại như mới.
  • Đơn giản hơn với những vết nứt rạn nhỏ , bạn chỉ cần sử dụng một chút sáp ong cứng đắp lên là xong.
  • Với nhưng món đồ nội thất bị phai màu do thời tiết hay sử dụng trong thời gian lâu , thì hãy sơn lại bằng sáp ong lỏng hay dầu Danish, sản phẩm sẽ đẹp lại như ban đầu.
  • Hãy sơn lên bề mặt những bàn ghế gỗ thông một lớp sơn bảo vệ , khi bạn sống trong môi trường có độ ẩm cao, điều này rất quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng của sản phẩm cũng như nâng cao tuổi thọ cho chúng.
  • Vệ sinh sàn gỗ thông cũng giống như vệ sinh các loại sàn gỗ khác.
  • Vệ sinh sàn gỗ thông cũng giống như cách vệ sinh các loại sàn bằng gỗ khác , không nền lau với nước thường xuyên sẽ khiến gỗ dễ bị mối mọt.

Tóm lại, gỗ thông là một loại gỗ tuyệt vời cho việc trang trí nội thất với nhiều ưu điểm như màu sắc tự nhiên, độ cứng và bền, gỗ thông cũng có thể chống nước và mối mọt, nhưng nó cần được bảo quản tốt để duy trì độ bền và màu sắc.

Trong trang trí nội thất, gỗ thông có thể được sử dụng để làm tủ kệ, sofa, hoặc sàn gỗ……

Có thể bạn quan tâm: Khóa học Nghề Mộc và Thi Công Trang Trí Nội Thất tại đây:

 

GỢI Ý! Bạn cũng có thể tìm hiểu từng khóa học với các Phần mềm 2D, 3D trong chương trình đào tạo họa viên kiến trúc tại Trung tâm ArcLine dưới đây:

Khóa Học Autocad: Chuyên về Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công (Dành cho các bạn trái ngành hoặc chưa có kiến thức căn bản về Thiết kế Nội Ngoại Thất)

Khóa Học SketchUp: Chuyên về dựng hình Phối cảnh Nội/Ngoại thất Nhà Phố & Biệt Thự Cổ điển

Khóa Học Lumion: Chuyên về Bao cảnh, Landscape & Render Ảnh – Xuất Phim Nội Ngoại Thất.

Khóa Học 3D Max – Vray – Photoshop: Chuyên về dựng hình & Model Nội ngoại thất + Render Ảnh.

Khóa Học Thiết Kế Nội Thất Ngắn Hạn 3 tháng (Tập trung đào tạo về kỹ năng Phần mềm cho Học viên)

Khóa Học Thiết Kế Nội Thất Chuyên Sâu 6 tháng (Tập trung đào tạo về tư duy thiết kế, Phong thủy, nguyên lý, màu sắc, . . .)

Khoá Học Họa Viên Kiến Trúc Chuyên Nghiệp 

THÔNG TIN LIÊN HỆ KHÓA HỌC SẢN XUẤT GỖ CÔNG NGHIỆP & THI CÔNG NỘI THẤT TẠI ARCLINE:

Trụ sở chính: 32/19 Nghĩa Hòa, Phường 06, Q. Tân Bình, TPHCM (Nhà Thờ Nghĩa Hòa – Khu Bắc Hải)

Cơ sở 2: 418 Nguyễn Kiệm, P. 3, Q. Phú Nhuận, TPHCM (Ngã 4 Phú Nhuận)

Cơ sở 3: 98 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Q. 1 (Đối diện nhà C.Sĩ Ngọc Sơn)

Cơ sở 4: L30-09, Đường số 43, Khu Dân cư Stella Megacity, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, Tp. Cần Thơ

Hotline: 0988 363 967 (Kts.Phong)
Email : phdgroups@gmail.com